Ẩm thực quanh ta

[Ẩm thực quanh ta][slideshow]

Ẩm thực cuộc sông

Popular Posts

Ngao nhồi tôm thịt hấp thơm ngon cho ngày cuối tuần

Trong mỗi bữa ăn từng ngày, rất có thể nhiều người đã quá quen với mọi món thức ăn được nấu từ nghêu như món canh ngao hay ngào xào cây sả ớt thì chắc chắn với món nghêu nhồi tôm thịt mà Cửa Hàng chúng tôi giới thiệu sau đây sẽ làm dở cơm của cả nhà người thêm thú vị hơn. Nào, giờ hãy cùng vào bếp và cùng nhau tìm hiểu cách chế biến món ngao nhồi tôm thịt hấp thơm ngon đặc biệt dành cho buổi tối cuối tuần của cả gia đình nhé!

Nguyên liệu món nghêu hấp tôm thịt này cần gồm có:

10 - 15 con nghêu to

rau mùi

200g tôm tươi

250g thịt con heo xay

3 – 6 tai mộc nhĩ hương khô

15g bột bắp

gia vị ướp, nêm và nếm gồm:muối, đường, hạt tiêu, dầu mè, bột bắp, hạt nêm knor.

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu xong, chúng ta thực hiện sơ chế Các nguyên liệu cần có sau:

Ngao khi đã mua về trước khi chế biến sơ qua người nên ngâm vào chậu thau nước muối loãng khoảng 1 - 2 tiếng cho nghêu nhả sạch cát để khi ăn bạn sẽ có vệ sinh hơn . Sau khi ngâm ngao, ta làm sạch sẽ ngao qua nước lã rồi để cho khô ráo. không chỉ thế, trước khi luộc, chúng ta có thể cho thêm vài lát quả ớt tươi vào để nghêu nhanh há miệng nhé.

  • mộc nhĩ ta bỏ vô 1 tô nước and ngâm cho mềm tiếp sau đó đem làm sạch sẽ rồi cắt nhỏ.
  • ngò rí làm sạch rồi ta cắt từng miếng nhỏ.
  • Tôm làm sạch, sau đó ta tách bóc vỏ, dung dao khứa đôi sườn lưng tôm để vứt đi chỉ đen tiếp sau đó băm tí hon.
  • Thị lợn xay ta cho vô một cái tô & cho vô đó 1 muỗng nhỏ muối hạt + 1 muống nhỏ thường dùng để uống cà phê đường + 1 muỗng cà phê tiêu sau đó trộn lẫn đều. Tiếp đến ta bỏ phần tôm băm nát + ngò rí + nấm mèo vào & dùng môi trộn lẫn đều cho đến lúc hỗn hợp có được một độ kết dinh nhất định rồi cho vào tủ lạnh trong khoảng chừng 20 – khoảng 30 phút.

    ngao sau khi ngâm xong, rửa sạch rồi thả nồi luộc và khi nghêu há miệng thì ngay lập tức tắt lửa rồi nhắc xuống rồi vớt nghêu ra để nguội.

    Tiếp nối, ta lấy thịt nghêu ra khỏi vỏ and bóc đôi vỏ nghêu thành hai nửa rời nhau. Rắc một ít bột bắp lên vỏ ngao để chống dinh rồi nhồi hỗn hợp thịt + tôm đầy vào vỏ ngao tiếp theo đặt lên trên là một trong những từng miếng thịt nghêu. Úp phần vỏ nghêu còn lại lên. Sau thời điểm làm hết số nghêu bên trên, ta cho nghêu vào nồi hấp trong khoảng chừng 8 phút là chín. Sau thời điểm ngao hấp thịt thật chin ta cho ra đĩa.

    Lấy một nửa nước đã dùng luộc ngao khi nãy cho vô một cái nồi gầy đun sôi và cho chén con nước bột bắp đã hòa tan lộn với nước vào, đun cho sôi lại, nêm nếm thêm hương liệu gia vị vừa ăn. Khi hỗn hợp sôi lại, ta tắt lửa rồi rưới lên dĩa ngao nhồi tôm thịt hấp. Vậy là các món ăn của công ty đã hoàn thành rồi. Chúc Anh chị em thành công.

    Xem thêm >>

    buffet hải sản hà nội

    buffet lẩu nướng

Ẩm thực Việt Nam

[Ẩm Thực Việt Nam][stack]

Ẩm thực Năm Châu

[Ẩm thực năm châu][btop]

Thức uống - cocktail